Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Tướng không có định tướng. Mạng không có định mạng

Thứ bảy, 23/08/2014, 17:28 GMT+7

 

 

TƯỚNG KHÔNG CÓ ĐỊNH TƯỚNG, MẠNG KHÔNG CÓ ĐỊNH MẠNG

*****

 

     Phật giáo không phủ định hay khẳng định thuật phong thủy, tướng mạng vì nó tuy có cái lý nhất định, nhưng không phải là chân lý tuyệt đối. Mọi người có thể tin, nhưng không thể mê tín; cũng có thể không tin, không tin cũng không sợ bị tai họa.

     Cho nên, đức Phật cấm các đệ tử không được có các hành vi như xem sao, phong thủy, bói quẻ, nhưng Ngài cũng không phản đối sự tồn tại của những hiện tượng này.

 

 

 

 

     Mạng lý và tướng lý phân ra mà nói thì: Mạng lý là giờ, ngày, tháng, năm khi sanh ra đời, là thuộc về tiên thiên. Tướng lý là sau khi sanh ra, một mặt tiếp nhận hình hài của cha mẹ để lại bao gồm tướng mặt, tướng xương, tướng thanh âm, tướng tay; mặt khác là do từ sự toi luyện của hậu thiên nên hoặc bị hư tổn, khỏe mạnh hoặc bại liệt, cho đến tâm lý không được bình thường, khiến cho thân tướng khi sanh ra theo quá trình sống mà có sự thay đổi mức độ khác xưa. Đây mới chính là sự tổng hòa của tướng và lý số.

     Vì vậy mạng lý không thể chuyển. Tướng lý thì có thể tùy thời, tùy tâm thay đổi. Do đó tướng không có định tướng. Mạng không có định mạng. Tất nhiên tin hay không là tùy ở mọi người.

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :