Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Mình tự đầu tư mình

Thứ bảy, 23/08/2014, 17:31 GMT+7

 

 

MÌNH TỰ ĐẦU TƯ MÌNH

*****

 

     Tục ngữ có câu: "Nhỏ thì thấy hết, đến già chỉ một nữa" câu này có thể tin, nhưng không thể hoàn toàn tin. Hoàn cảnh hành vi sau này tất nhiên là sẽ thay đổi. Sức khỏe, trạng thái tâm lý của một người cũng sẽ có ảnh hưởng đến mức độ phát triển trí năng và tiềm năng, vì vậy mà dần dần thay đổi vận mạng trước đã có.

     Bản thân tôi là một ví dụ điển hình. Khi mới sanh ra, Tôi là một đứa trẻ  yếu gầy, nhiều bệnh, kém trí. Nhiều người thấy tôi như vậy cho rằng tương lai sau này tôi không thể làm nên sự nghiệp gì. Trong quá trìn trưởng thành, cũng ít có ai thấy sự phát triển tương lai của tôi khá hơn. Mãi đến khi hơn ba mươi tuổi, Tôi cũng vẫn như xưa.

 

hình minh hoạ

 

     Nếu là người cảm thấy tôi là một tài nguyên có thể tạo thì sẽ đầu tư cho tôi. Thế nhưng cuộc đời của tôi dường như là không có mấy người chủ động đào tạo. Đại khái là cho rằng tôi không làm nên tích sự gì. Hiện tại việc làm của tôi vượt ngoài sức tưởng tượng của mọi người.

     Cho nên con người khi sanh ra, phần lớn mọi việc tuy đã được định sẵn, nhưng chúng ta vẫn còn không gian và thời gian nổ lực để cải đổi vận mạng.

     "Nếu không thuộc loại đại thiện đại ác, không thể cải đổi định nghiệp, định quả thì chỉ cần dốc lòng dốc sức làm thiện bỏ ác, làm những việc Phật làm, nói những lời Phật nói, học hạnh Bồ-tát học, vận mạng vị lai được quyết định nơi mình"

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :