Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Ông trời không có mắt!

Thứ bảy, 23/08/2014, 17:33 GMT+7

 

 

ÔNG TRỜI KHÔNG CÓ MẮT?

*****

 

     Lúc tôi còn phục vụ trong quân đội, có một vị trung đội trưởng được thăng cấp, được cấp trên đề bạt làm đại đội trưởng . Vì trái với phép tắc nhân sự trong quân đội nên đại đội phó và các đội trưởng khác không khâm phục lắm.

     Vị đại đội trưởng mới được thăng chức vượt cấp biết được các đồng nghiệp không hài lòng, vì thế nói với mọi người: "Tôi biết các vị là người tài giỏi hơn tôi, thế nhưng vận khí của tôi tốt hơn. Chức vụ công tác này là do thượng cấp chỉ định, không phải tôi luồn cúi mà chỉ tuân lệnh thượng cấp." Mọi người nghe rồi không nói gì nữa.

  

thăng chức

hình minh họa

 

     Vận khí là gì? Làm việc nhiều năm mà không có thăng chức có phải là do ông trời không có mắt nên không nhìn thấy tài năng tràn đầy của bạn? Không phải! Đây là chứng tỏ trong quá khứ bạn ít kết duyên lành với người, nên khi đời này làm việc chung với người, không được sự trợ giúp, thậm chí còn gây chướng ngại nhiều nữa.

     Để cải đổi tình trạng này, đời này bạn phải nổ lực hơn nữa thì đời sau mới có quả tốt mà thu hoạch. Nếu nghĩ được như vậy thì cuộc đời của bạn sẽ được sáng sủa hơn, có được chút ánh sáng của tương lai.

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :