Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Đề phòng không nổi

Chủ nhật, 24/08/2014, 17:40 GMT+7

ĐỀ PHÒNG KHÔNG NỔI

*****

 

     Có một số người rất ỷ lại vào thuật xem hướng, muốn tìm kiết đuổi hung, làm việc gì cũng phải coi ngày, chọn phương hướng, kết quả là khiến mình phải căng thẳng, nghi ngờ quỷ thần dẫn đến sự bất tiện cho bạn bè bên cạnh mình và mối quan hệ giữa con người cũng khó hài hòa, hiện tại lợi đâu không thấy mà trước mắt thấy chịu khổ rồi.

     Lúc nào cũng phải cẩn thận là tốt, nhưng vì lo lắng mà bói toán thì không nên. Thầy toán số thì lúc nào cũng muốn mình vào năm đó, tháng đó phải đề phòng nước, lửa, trộm cắp, huyết quang, hao tài. Thế nhưng, những việc hung hiểm này lẽ nào ngày thường không đề phòng sao? còn ngày nào cũng đề phòng, trái lại đề phòng không nổi.

 

  

 

     Thế nhưng, tướng mạng cũng không phải là không giữ chút nào. Có một số người sau khi biết số của mình, vì biết số như vậy nên hơi yên tâm hơn. Ví như biết được công danh lợi lộc mà mình mong đợi, đời này không có phần thì chúng ta an phận giữ mình, không nghĩ làm việc trái phận. Đây cũng được gọi là công năng chánh diện của thuật đoán tướng mạng.

     Thế nhưng, những người không được toại chí, nếu hoàn toàn dựa vào toán số thì sợ rằng khi cơ hội đến rồi, cũng không dám thưởng thức.

     "Vận khí chính là có phước báo, là nhân duyên hội tụ của hoàn cảnh và thời cơ, là nghiệp báo và phước duyên đời quá khứ mang đến. Phước duyên chín mùi thì mọi việc thuận lợi. Còn nghiệp báo đến thì chỗ nào cũng gặp chướng nghịch"

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác Pháp sư Thánh Nghiêm

     dịch giả Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :