Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Không phải đột nhiên xuất hiện

Chủ nhật, 24/08/2014, 17:49 GMT+7

 

KHÔNG PHẢI ĐỘT NHIÊN XUẤT HIỆN

*****

 

     Phật giáo tin rằng, tất cả chúng sanh có sanh ắc có tử. Nhìn từ nhân quả ba đời chúng ta có thể biết, kiếp hiện tại chỉ là một giai đoạn rất ngắn trong quá trình luân hồi vô số kiếp và cũng ta cũng không phải đột nhiên đến cái thế giới này, tất cả đều phải quy về cái nhân phước báo đã tích chứa từ quá khứ vô lượng kiếp đến nay.

 

Sung sướng hay cực khổ là do định nghiệp

hình minh họa

 

     Khi đã hiểu rõ cái lý này rồi thì trong cuộc sống hiện thực, dù chúng ta có gặp phải nạn tai đi nữa, cũng sẽ không oán giận thất chí, hoặc cho rằng đây là một sự đãi ngộ không công bằng; dù có đạt được một số thành quả, thành tựu đi nữa, mình cũng sẽ không dương dương tự đắc, cho rằng đây là vận số của mình kiếp này.

     Nếu chúng ta có thể nhìn vận số con người qua lý nhân quả thì sẽ không lưu luyến quá khứ, sẽ không cảm thấy thất vọng với bất cứ người nào hay bất cứ việc gì, còn đối với tương lai ngày mai lòng càng tràn đầy hy vọng.

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

     Dịch giả: Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :