Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Bổ cứu vận mạng

Chủ nhật, 24/08/2014, 17:52 GMT+7

 

BỔ CỨU VẬN MẠNG

*****

 

     Trước đây tôi có gặp một quý bà thường mãi theo tôi mà oán trách. Số là con trai của bà bị hãm hại mà thành tàn phế suốt đời. Có lẽ bà cho rằng, chuyện như vậy mà oán trách với tôi, sau này có được bù đắp gì không?

     Thế nhưng tôi lại nói với bà ấy: Chuyện quá khứ đã trở thành quá khứ, bà có oán trách nữa cũng không có ích gì. Bây giờ, điều duy nhất có thể làm là hãy nghĩ cách cứu chữa.

 

Hình minh họa

 

     Thật ra, tất cả những việc không như ý, đều theo định luật nhân quả mà phát sanh. Có lẽ đời này bà chưa từng làm việc gì ác, thế nhưng ai dám cam đoan là đời trước, rồi đời trước nữa bà đã không làm việc gì xấu?

     Nếu chúng ta chấp nhận cái lý nhân quả thì đối với tất cả những việc không như ý mà chúng ta gánh chịu, mình không chỉ không oán hận mà trái lại còn tích cực nổ lực cải đổi vận mạng về sau.

     Trích từ quyển "Thay Đổi Số Phận Bắt Đầu Từ Đâu?"

     Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

     Dịch giả: Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :