Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Chỉ thích tăng không thích giảm

Thứ ba, 23/09/2014, 18:24 GMT+7

 

CHỈ THÍCH TĂNG KHÔNG THÍCH GIẢM

*****

 

Trong cuộc sống, chúng ta thường sử dụng pháp tăng thêm, chỉ thích tăng thêm mà không thích giảm bớt, tất cả cũng chỉ là: "Nếu kiếm thêm được nhiều tiền, được thăng chức cao một chút thì tốt biết bao!" đây cũng là cách nghĩ rất bình thường.

Cũng giống như chúng ta thường chúc nhau: mỗi bước thăng cao, dư dã mọi năm, nhiều con nhiều cháu nhiều phát tài. Và tuyệt đối sẽ không chúc câu: "phước ngắn mạng ngắn" sợ rằng không có ai muốn nghe nữa. Vì ai nấy cũng đều tăng mãi, tăng thêm chớ không muốn giảm bớt.

Cho đi là nhận lại

Hình minh họa

Nhưng nếu bạn cứ mãi như vậy thì sẽ dẫn đến không bỏ được lợi danh, địa vị, quyền lợi, và đương nhiên sẽ không làm sao để hiểu thấu cái cảm giác nhẹ nhàng mang đến từ "xả bỏ" và "buông bỏ", tất cả đều bị tham dục lôi kéo, nên không bao giờ thấy thỏa mãn.

Thật ra, nếu có thể qua được cánh cửa "xả" đây, ngay trong cuộc sống học cách buông bỏ thì bạn mới có thể tăng thêm sự an ổn và bình tĩnh về mặt tinh thần.

Trích từ quyển "Đừng có chấp chặt"

Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :