Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Thu hoạch lớn nhất

Thứ ba, 23/09/2014, 18:36 GMT+7

 

THU HOẠCH LỚN NHẤT

*****

 

Những lợi ích được mất thường khiến người ta khó rời bỏ. Có một nhà doanh nghiệp nọ thường tiêu số tiền mà mình không muốn, vì vậy trong lòng không được vui lắm.

Việc không muốn tiêu tiền mà phải ngậm ngùi chi ra, chỉ có thể giải thích bằng nhân quả không thể nghĩ bàn, đứng về lập trường Phật giáo mà nói thì đó là kết duyên.

Có người chỉ chuyên đi chiếm cái lợi của người khác. Có người thì chuyên bỏ của ra. Tình trạng này trong xã hội có rất nhiều, thậm chí nhà nào cũng có.

Hình minh họa

Nếu nghĩ tiến thêm một bước đó là dâng hiến vì xã hội cần. Mình vẫn còn cống hiến được chứng tỏ là mình vẫn còn có phước báo. Trong tình trạng như vậy, lòng từ bi của mình cũng có thể vì đó mà có sự trãi nghiệm trưởng thành.

Tôi có một đệ tử quy y cũng đã có nêu qua vấn đề tương tự. Tôi nói: Tốt thôi! vì mình có tiền mình mới có thể chi.

Thế nhưng, ông ấy vì không có tiền mà buộc phải chi nên mới cảm thấy uất ức. Tôi hỏi ông ấy: Nếu đã như vậy thì ông định phải làm sao đây? Ông ấy nói: Con đành phải cố sức nghĩ cách thôi!

Tôi nói với ông ấy, người mà biết nghĩ đến tìm cách thì trên thực tế, tuy họ không có được bất cứ thứ gì, nhưng trên kinh nghiệm và sự trưởng thành đã có được sự huấn luyện. Đây mới chính là thu hoạch lớn nhất, đáng giá nhất.

Trích từ quyển "Đừng có chấp chặt"

Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :