Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Không nhổ cái đinh trong mắt

Thứ bảy, 27/09/2014, 17:56 GMT+7

 

KHÔNG NHỔ CÁI ĐINH TRONG MẮT

*****

 

Trong cuộc sống, nếu chúng ta gặp phải đinh, chẳng hạn như "đinh trong mắt" mình có cần phải hận đối phương đến chết không?

Gặp đinh là chuyện rất bình thường. Chỉ cần lần sau chú ý là được rồi. Đã đụng phải đinh, lại thêm vì tức giận mà nện cho nó một cái, kết quả là mình gặp xui chớ không phải đinh.

Hơn phân nửa người ta vấp đinh bị thương đều muốn chặt phứt cây đinh đó, nhổ cây đinh đó, hoặc lấy búa nện nó hay là giẫm cho nó gãy, vì điều đó khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Thế nhưng Phật pháp dạy chúng ta, sau khi va phải đinh, mình nên tự chữa trị, đừng nên tìm cách bẻ gãy nó, nhổ nó, hay là khuất phục nó, làm như vậy sẽ bị đau khổ gấp đôi, thậm chí là gấp mấy lần nữa và rốt cuộc cả người bạn đầy thương tích.

Con người không cần phải so tính với đinh, nhưng có thể cải thiện nó. Đinh là vật dùng để đóng đồ, không phải là thứ gây thương thích. Cho nên, làm thế nào để đinh phát huy tác dụng mới là điều quan trọng.

Trích từ quyển "Đừng có chấp chặt"

Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :