Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Vàng không mua chuộc nổi

Thứ bảy, 27/09/2014, 18:06 GMT+7

 

VÀNG KHÔNG MUA CHUỘC NỔI

*****

 

Chúng ta thường khuyên người nên buông bỏ, xả bỏ, nhưng cũng phải xem mục đích xả là gì. Nếu là xả không có có mục đích, không có lý do, xả một cách vô lý thì là một thứ ngu si.

Chúng ta thường nói đến xả nghĩa là thứ gì đáng xả thì xả, nên xả thì xả, xả được thì xả, đây mới là cái xả đúng đắn.

Vàng không phải là vạn năng, có rất nhiều thứ vàng không mua được sức cống hiến, trái lại không thể dùng tiền lay động tâm của bậc quân tử.

Thí như vấn đề chính trị Hắc kim bị dân chúng ghét bỏ, đó là vì mọi người hiểu được rằng, trên đời này có rất nhiều thứ vàng không thể mua được

Nhất định chúng ta phải dùng nhân cách, phẩm chất đạo đức và trí tuệ để phục vụ xã hội, được vậy mới có thể được mọi người đón nhận.

Nếu bạn có tiền mà biết thí xả nó để làm lợi ích cho người khác thì hiệu quả đạt được sẽ có lợi ích hơn là đi mua phiếu bầu.

Cho nên, đút lót bằng tiền không gọi là xả. Bố thí không tư lợi vô điều kiện mới gọi là xả.

Sau khi xả rồi, những điều đạt được nhất định sẽ nhiều hơn. Phạm vi xả không chỉ hạn cuộc nơi tiền vàng mà bất cứ những gì chúng ta có cũng nên xả, cái gì xả được thì xả.

Trích từ quyển "Đừng có chấp chặt"

Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :