Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Nhượng bộ đúng chỗ

Thứ năm, 02/10/2014, 09:51 GMT+7

 

NHƯỢNG BỘ ĐÚNG CHỖ

*****

 

Vì để chu toàn cho sự hài hòa hạnh phúc của gia đình và xã hội, có khi chúng ta phải buông bỏ sự chấp chặt ý kiến, quyền lợi của một cá nhân mới có thể bao dung tất cả.

Việc tán đồng người khác, trước hết nhất định phải buông bỏ cách nghĩ của mình mới có thể làm được. Nếu không chỉ tin vào mình mà không chấp nhận người khác thì dù thân thích như chồng vợ cũng sẽ chiến tranh với nhau; huống hồ gì giữa anh chị em, bạn bè đồng nghiệp với nhau, không làm sao tha thứ và bao dung và tất nhiên là vấn đề sẽ càng trầm trọng hơn, đấu đá không thôi.

Hình minh họa

Nếu ai nấy đã có thể đứng về nguyên tắc của mình, lại không có giữ chặt ý kiến thì có thể bao dung người khác. Nhìn bề ngoài, dường như là họ bỏ đi lập trường của mình, đem những lợi ích quyền thế, danh vọng, địa vị mà họ có được, ngoan ngoản nhường cho người khác, có vẻ như họ chịu thiệt thòi.

Thật ra, nếu là sự nhượng bộ đúng lúc thì nhìn về lâu xa, nói không chừng sau này họ có thể được nhiều người ủng hộ và yêu mến hơn.

Trích từ quyển "Đừng có chấp chặt"

Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :