Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Việc gì phải đến nhất định sẽ đến

Thứ năm, 02/10/2014, 09:57 GMT+7

 

VIỆC GÌ PHẢI ĐẾN NHẤT ĐỊNH SẼ ĐẾN

*****

 

Có người xem tài sản là chỗ nương cậy. Có người xem quyền thế là chỗ nương tựa. Có người xem sự nổi tiếng làm chỗ nương tựa. Có người cho rằng một loại quan niệm, lý tưởng, tín ngưỡng nào đó hoặc có một sức mạnh tạo nên sự cứu giúp rất lớn hay là chỗ quy hướng sau cùng. Thật ra những thứ này không làm sao giúp người ta đạt được giải thoát.

Chỉ cần có sự chờ đợi, kỳ vọng hoặc là ỷ lại thì sẽ bị những thứ này trói buộc mà không được giải thoát.

Hình minh họa

Nếu đã là phương tiện thì sẽ tùy theo nhân duyên hợp tan mà có sự biến đổi khôn lường, không có cách nào biết trước được, nó cũng giống như hình ảnh trong ống vạn hoa vậy, chỉ cần hơi chuyển động thì sẽ biến đổi ngay.

Nếu có ai nghe nói hoàn cảnh hiện thực đều không thật, không đáng cậy thì sẽ nghĩ đến ghét bỏ nó, trốn tránh nó mà làm một kẻ độc lập độc thiện còn sót lại trên đời này. Hạng người này cũng không sao được giải thoát, vì họ trốn tránh hiện thực bản thân tức là chấp chặt, là lấy quan điểm và cách nghĩ của mình làm thành sợ dây tự trói lấy mình, vậy làm sao mà được giải thoát chứ?

Việc gì phải đến nhất định sẽ đến. Thứ gì phải đi rốt cuộc cũng sẽ đi, chỉ có bất cứ việc gì mình cũng biết đối mặt với nó, tiếp nhận giải quyết nó, buông bỏ nó mới có thể đạt được giải thoát.

Trích từ quyển "Đừng có chấp chặt"

Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :