Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Không chừng ngày mai sẽ thay đổi

Thứ bảy, 04/10/2014, 18:12 GMT+7

 

KHÔNG CHỪNG NGÀY MAI SẼ THAY ĐỔI

*****

 

Người bình thường bị vật dục lôi kéo mà chịu cực khổ. Thành phần tri thức thường thì giữ chặt hình thái ý thức và cách nghĩ nào đó mà vất vả cả đời. Có người cho rằng, lý niệm, cách nghĩ và sự phán đoán của mình là tuyệt đối chính xác. Thật ra, tất cả mọi việc trên đời này, bao gồm cả tư tưởng quan niệm ở bên trong không có thứ gì không chịu ảnh hưởng bởi thời gian hoàn cảnh mà tồn tại mãi không thay đổi; Chỉ cần hoàn cảnh hiện tại vừa thay đổi thì tư tưởng quan niệm cũng phải thay đổi theo.

Nhưng có một số người, vì người khác có ý kiến ra vào nên đôi bên tranh cải đỏ mặt tía tai, bộ dạng như nước với lửa. Thật ra sự hiểu biết và phán đoán của bạn chỉ có thể thay cho bạn hiện tại, nói không chừng sang ngày mai, bạn sẽ thay đổi sự hiểu biết của mình.

Chính vì bất cứ thứ gì cũng đều thay đổi, nên việc tìm cầu hiểu biết chỉ là phương tiện trong cuộc sống chớ không phải là nắm chặt thứ đó không rời, nếu không thì tri thức ngược lại sẽ thành sự phiền phức trong đời sống, trách sao mà khổ lại đến!

Trích từ quyển "Đừng có chấp chặt"

Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :