Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Cùng nhau làm việc thiện

Thứ sáu, 07/11/2014, 17:43 GMT+7

 

CÙNG NHAU LÀM VIỆC THIỆN

*****

Hiện nay, các trường học trong nước đã bắt đầu khai giảng, yêu cầu đầu tiên của nhà trường là học sinh phải làm việc thiện, và các sinh viên khi đi làm thêm, công ty cũng sẽ chú ý đến tư cách của họ, quán sát xem cái chí nguyện phục vụ của họ thế nào, để qua đó nhận ra người tìm việc có tinh thần phục vụ đại chúng không?

Bất cứ một đoàn thể, xí nghiệp nào cũng đều mong muốn nhân viên mình có tinh thần phụng sự, vì nếu thiếu tinh thần phụng sự thì sẽ dễ dẫn đến tính toán. Ví như công việc hễ làm mấy tiếng thì làm mấy tiếng, không mong mình làm thêm, còn nếu làm thêm thì phải đòi tiền tăng ca, thiếu đi tinh thần quý trọng nghề nghiệp.

Chúng Tôi mong mõi chính phủ khích lệ nhiều đến các tầng lớp thanh niên làm việc thiện, không chỉ vậy mà còn chịu phát nguyện suốt đời làm việc thiện, vì người làm việc thiện là người có được niềm vui nhất.

Người làm việc thiện là người có được niềm vui nhất

Hình minh họa

Như người việc thiện ở Pháp Cổ Sơn có đa dạng thành phần, tuổi tác già trẻ, trung niên, thanh niên đều có. Có người làm đến tám chín mươi tuổi cũng còn làm và càng làm thì càng khỏe.

Cho nên, Tôi kính khuyên hết thảy mọi người đều nên có tâm làm việc thiện. Trong xã hội, có được đời sống như vậy, sẽ làm cho mình vui vẻ và cũng khiến người khác được vui hơn.

Trích từ quyển "Làm Việc Thiện Ích Mình Lợi Người"

Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :