Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Phật giáo và đời sống

Bước đầu tiên của làm việc thiện

Thứ sáu, 07/11/2014, 18:06 GMT+7

 

BƯỚC ĐẦU TIÊN CỦA LÀM VIỆC THIỆN

*****

Tôi thường hay nói, con người khi mới phát tâm rất là quan trọng, phải trãi qua bước đầu tiên, bước đầu tiên này rất là khó. Có người sẽ nghĩ rằng: "Làm việc thiện có thật là có ý nghĩa không? Tôi cũng có thể làm việc thiện không? Tôi có thời gian và năng lực để làm việc này không?" Những thắc mắc này sẽ xảy ra.

Thật ra, ai nấy cũng đều có thể làm việc thiện. Ví như trận động đất ngày 21 tháng 9. Khi ấy có rất nhiều người muốn làm việc thiện với mong muốn mình có thể giúp dân tai xây dựng lại vườn nhà, nhưng khi đến vùng bị thiên tai thì họ lại không biết mình có thể làm việc thiện này ở đâu? Chỉ cần chúng ta có lòng muốn làm việc thiện thì tự nhiên sau đó nhân duyên sẽ đến.

  

Việc chọn tổ chức từ thiện để theo là điều kiện ban đầu của làm việc thiện

Hình minh họa

Muốn làm việc thiện, trước hết chúng ta nên tìm một tổ chức chuyên làm công tác thiện nguyện để tham gia. Bước đầu tiên phải đi là vậy. Khi tham gia rồi, mình nên xem xét coi tổ chức này có phù hợp với mình không? Nếu cảm thấy tổ chức này tốt thì tiếp tục tham gia, còn nếu thấy không tốt thì mình có thể tìm một tổ chức khác.

Cho nên khi mới phát tâm là rất quan trọng. Nếu làm đúng như trên thì coi như là đã hoàn thành bước đầu tiên của việc làm việc thiện.

Trích từ quyển "Làm Việc Thiện Ích Mình Lợi Người"

Nguyên tác: Pháp sư Thánh Nghiêm

Dịch giả: Tỳ-kheo Thích Minh Kiết


chuaphogiac


Các tin đã đưa ngày :