Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Kỷ Yếu

Đôi điều về Tuệ Tĩnh Đường TỪ TẾ

Chủ nhật, 31/01/2021, 22:15 GMT+7

"Thức ăn dưỡng thân, lòng từ dưỡng thần. Dưỡng thân rồi thân cũng sẽ mất, dưỡng thần thì thần còn mãi. Chúng tôi chỉ muốn nuôi dưỡng những gì còn mãi chớ không phí công phí sức nuôi dưỡng những gì sẽ mất"

ĐÔI ĐIỀU VỀ TUỆ TĨNH ĐƯỜNG TỪ TẾ

 
Tuệ  Tĩnh  Đường  TỪ  TẾ  được  ký giấy phép thành lập số: 03383/SYT- GPHĐ, cấp ngày 09/09/2014 với chức năng khám chữa bệnh theo y học cổ truyền. Tuệ Tĩnh Đường TỪ TẾ gồm các lương y tu sĩ và cư sĩ với tinh thần từ bi, thiện nguyện, không vụ lợi, khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.
 
 
♦ Đôi Điều Về Tuệ Tĩnh Đường TỪ TẾ
 
   Tế nghĩa là cứu giúp, cứu giúp cho những người nghèo khổ. Từ nghĩa là từ bi. Từ tế nghĩa là cứu giúp người nghèo khó theo tinh thần từ bi của đạo Phật.
 
♦ Quan Niệm Của TỪ TẾ
 
   Không ai muốn mình nghèo khổ, bệnh tật. Vậy nếu ai đó được sanh ra, sống trong nghèo khổ, bệnh tật thì sao? Hãy đặt mình vào hoàn cảnh của họ!
 
   Người nghèo khổ bệnh tật, ngoài sự chịu đựng bất hạnh ra, họ dễ sanh tâm hờn tủi, oán trách. Cứu giúp sự nghèo khổ bệnh tật của họ là cho họ niềm tin, điểm tựa, tình người...để họ có nghị lực vượt qua số phận, sống tốt với đời.
 
   Nhân của quá khứ, khiến chúng ta chịu quả hiện tại. Quả của ngày mai cũng từ nhân gây tạo hiện nay. Làm việc thiện, không phải chỉ đơn thuần là giúp người, mà còn là cách tạo phước đức để duy trì hạnh phúc hiện tại và quả báo tốt đẹp sau này.
 
   Cho thứ gì sẽ nhận lại thứ ấy, nhân quả hiện thực. Cho tình thương sẽ nhận tình thương. Cho vật chất sẽ nhận vật chất.
 
   Làm việc thiện tuy là nói giúp người, nhưng kỳ thật là có ích cho mình, vì làm việc thiện tức là nuôi dưỡng từ bi và cũng là cách loại bỏ những đức tánh xấu ác trong con người của mình.
 
   Việc thiện, việc ác đều có sức cộng hưởng lớn mạnh như nhau. Một người chuyên làm việc thiện sẽ chiêu cảm người thân, bạn bè cùng làm việc thiện, điều này sẽ tốt cho bản thân họ và gia đình. Trái lại làm điều xấu ác thì kết quả sẽ ngược lại.
 
   Trong gia đình, tiền bạc, vật chất giúp con người ta sống thoải mái hơn. Thế nhưng lòng từ bi thương yêu, giúp đỡ người, mới khiến cho con người ta hạnh phúc.
 
 
   Hai người đứng trước mối lợi, nếu không có tâm từ bi nhường nhịn nhau thì sự thể sẽ ra sao? mình gạt người, người cũng sẽ gạt mình. Mình dùng thủ đoạn với người, người cũng sẽ dùng thủ đoạn với mình. Tình yêu thương san sẻ sẽ giúp con người ta gần lại với nhau hơn, và chiến tranh thù hận cũng từ đây mà chấm dứt.
 
   Bất cứ vật gì trên đời cũng đều phải có cái dụng, tức phần ích lợi của nó. Con người cũng vậy, chúng ta không phải sanh ra đời chỉ biết lợi cho riêng mình, mà còn phải có ích cho đời, cho người. Lợi mình thì không tính, ích người mới gọi là hữu dụng.
 
   Có hôm nay tức có quá khứ. Có hôm nay sẽ có ngày mai. Hôm nay tươi đẹp là nhờ nhân lành của quá khứ, ngày mai tươi sáng cũng cậy nhờ vào việc tạo phước của hôm nay.
 
♦SAO PHẢI CHỌN NGÀNH Y?
 
 
   Khi người ta mắc bệnh nguy nan, mọi việc đối với họ đều vô nghĩa, có nằm trên đống của cải vật chất cũng chẳng có ý nghĩa gì. Cho tiền của là giúp người. Chữa bệnh là cứu người.
 
   Trong các sự sợ hãi thì bệnh tật hiểm nghèo là nỗi sợ hãi lớn nhất và là nỗi bận tâm lo lắng lớn nhất. Chữa bệnh cứu người giải trừ hai mối lo sợ trên. Trong các thứ thi ân, không có gì bằng cứu người.
 
   Bệnh tật thì ai cũng có, vì có thân là có bệnh tật. Khi mắc bệnh, người có tiền sẽ không khó khăn cho việc điều trị, riêng người không tiền thang thuốc thì sao? Chúng tôi chữa bệnh từ thiện cũng là vì nghĩ đến những người này.
 
   Người xưa có câu “tâm rộng lớn thì hiệu quả sẽ rộng lớn” Thuốc là chữa bệnh ngoài, từ thiện là dứt bệnh trong. Thuốc là phương tiện chữa bệnh, kiến thức y học là công cụ chữa bệnh, tâm từ bi mới là hiệu quả chữa bệnh.
 
   Có mắc bệnh mới biết mình cần gì. Chúng tôi chọn ngành y cũng là vì hiểu điều này.
 
♦Tinh Thần Hoạt Động Của Tuệ Tĩnh Đường TỪ TẾ
 
   Miễn phí khám chữa bệnh, phần ăn uống cho bệnh nhân.
 
   Phục vụ với tinh thần thiện nguyện, không hám danh, thủ lợi.
 
   Xem người bệnh và đối xử, điều trị bệnh nhân như người thân của mình.
 
   Có từ bi, có sức khỏe, có chịu đựng, có chịu khó, có nhẫn nại.
 
   Không phiền, không than, không cáu gắt, không hời hợt, không qua loa.
 
   Xem việc chữa bệnh như là sự nghiệp của mình, luôn trao dồi không ngừng nghỉ.
 
   Bệnh nhân có thể bỏ mình, nhưng mình quyết không bỏ bệnh nhân.
 
♦Tại Sao Phải Miễn Phí?
 
   Vì đối tượng mà chúng tôi muốn hướng đến là những người nghèo. Họ là những người có thân phận bất hạnh, họ dễ sanh tâm buồn chán oán giận, chúng tôi muốn gần gũi họ, đồng cảm và chia sẻ cho họ, làm cho họ những gì mà khả năng chúng tôi có thể, để họ được sưởi ấm trong tình người, tạo nguồn động lực vui sống với đời.
 
   Vì ngay buổi ban đầu chúng tôi muốn đến với mọi người bằng tình thương và sự chia sẻ; đồng thời chúng tôi cũng muốn mọi người hãy đến với nhau bằng tình thương và sự chia sẻ.
 
   Tiền là phương tiện chính, duy nhất để chúng tôi làm việc thiện, thế nhưng điều mà chúng tôi cần không phải là nó.
 
   Tình thương không chỉ hướng đến người nghèo  khó  mà  phải  được  trang  trải  khắp mọi người, chúng tôi tạo phước, người giàu tu phước, còn người nghèo thì được hưởng phước, đây gọi là phước lợi cùng khắp.
 
   Vì thông thường mọi người ai cũng chỉ muốn được nhận. Chúng tôi thì muốn cho và cũng muốn mọi người hãy học cách cho, vì những gì mình nhận hôm nay cũng từ sự thí cho của người khác.
 
   Có những điều kỳ diệu mầu nhiệm từ sự dâng tặng thí cho, chúng tôi đã cảm nhận được điều này. Mọi người hãy thử đi!
 
   Cái gì cũng có thể mất đi, nhưng lòng từ bi thì tuyệt đối đừng để mất. Sự dâng tặng thí cho là cách để chúng tôi nuôi dưỡng và giữ lấy lòng từ bi.
 
   Thức ăn dưỡng thân, lòng từ dưỡng thần. Dưỡng thân rồi thân cũng sẽ mất, dưỡng thần thì thần còn mãi. Chúng tôi chỉ muốn nuôi dưỡng những gì còn mãi chớ không phí công phí sức nuôi dưỡng những gì sẽ mất.
 
   
 
 
ƯỚC NGUYỆN CỦA TUỆ TĨNH ĐƯỜNG TỪ TẾ
 
Người nghèo bị bệnh có điều kiện được khám chữa bệnh.
 
Người bệnh được khỏi bệnh, sống vui khỏe, có lợi ích.
 
Mọi người biết ngăn ngừa mầm bệnh bằng cách ăn chay, phóng sanh,
tạo thiện tích chứa âm đức để được trường thọ khỏe mạnh.
 
Mọi người được trường thọ, sống vui khỏe và sống có lợi ích cho bản thân và gia đình, xã hội. 
 

 

Sư cô Thích nữ Diệu Từ


Các tin đã đưa ngày :