Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Kỷ Yếu

Áp Lực Nhất Là Thuốc

Chủ nhật, 31/01/2021, 22:11 GMT+7

“Dù việc khám chữa bệnh có cực khổ, khó khăn đến mấy tôi cũng không sợ, mà điều chúng tôi sợ nhất đó là thiếu thuốc hay không đủ thuốc để khám bệnh cho ngày đó.”

 

ÁP LỰC NHẤT LÀ THUỐC

   Trong các thứ áp lực, áp lực nhất đối với tôi là không đủ thuốc hay hết một, hai loại thuốc trong khi khám.
 
   Bệnh nhân khám thì đông, 4-5 ngàn người trong một tháng mà kinh phí phòng khám thì không cố định, cho nên khi khám dồn dập, dẫn đến tình trạng phòng khám thường xuyên thiếu thuốc, nợ thuốc.
 
   Hoặc trong những tháng mưa, thuốc bào chế phơi không kịp khô, dù đã nỗ lực tìm cách, thậm chí thức đêm để hong sấy, nhưng cũng vẫn xảy ra tình trạng thiếu thuốc.
 
   Đối với từng căn bệnh, cần phải phối hợp nhiều loại thuốc với nhau để điều trị thì mới hiệu nghiệm. Mỗi loại thuốc có dược tánh và công năng khác nhau, nếu thiếu đi một loại thì thang thuốc kém hiệu nghiệm. Có lúc bệnh nhân đông, do thiếu kinh phí nên không chuẩn bị đủ loại thuốc …, lúc này, vừa khám chữa bệnh tôi lại phải coi loại thuốc nào có dược tính công hiệu tương đương để thay thế. Thế nhưng, loại thuốc này cũng còn ít, không đủ dùng, bấy giờ tôi lại phải vừa khám vừa suy tính xem dùng loại thuốc nào để thay thế. Những lúc như thế tôi rất căng thẳng, cũng là vì muốn chu toàn và hiệu quả nhất cho bệnh nhân.
 
   Đối với tôi, việc chữa bệnh phải là “chữa dứt bệnh chớ không nuôi bệnh” nghĩa là phải trị dứt bệnh ngay chớ không phải có chi dùng nấy. Bệnh nhân đã khổ vì bệnh, mình cũng đã phát nguyện dù có khó khăn cực khổ cách mấy cũng dốc sức chữa trị, thế nên đối với các căn bệnh nan y, dù phải dùng loại thuốc đắt tiền để chữa trị, chúng tôi cũng không tiếc. Chúng tôi luôn đặt mình vào hoàn cảnh của bệnh nhân, tiền dù thiếu cũng có thể kiếm được, chớ sức khỏe, thời gian, công việc thì không thể kiếm tìm. Chữa khỏi bệnh, ngoài việc giúp cho người bệnh khỏe mạnh trở lại bình thường, còn giúp họ sớm ổn định với công việc mưu sinh lo cho cuộc sống bản thân và gia đình.
 
 
   Thuốc của phòng khám sử dụng phải an toàn tuyệt đối. Phòng khám không nhận thuốc mà không rõ nguồn gốc. Khâu bảo quản, bào chế hong phơi cho đến bao bì dán nhãn cũng hết sức cẩn thận, không để thuốc ẩm mốc, có hại cho bệnh nhân khi uống.
 
   Chúng tôi nghĩ, dù việc khám chữa bệnh có cực khổ, khó khăn đến mấy tôi cũng không sợ, mà điều chúng tôi sợ nhất đó là thiếu thuốc hay không đủ thuốc để khám bệnh cho ngày đó. Bà con xa có bệnh trong người nên mới vất vả, cực khổ lặn lội đường xa đến đây để mong được khám, chữa lành căn bệnh của mình, chúng tôi chỉ có thể dốc hết tâm sức để điều trị cho bệnh nhân, còn phần thang thuốc chỉ biết cậy nhờ vào sự đóng góp của các Phật tử, mạnh thường quân hảo tâm. Mong rằng mọi người chúng ta thấu hiểu cho việc làm thiện cứu người cao cả này, chung tay góp sức vì sức khỏe của bệnh nhân giúp họ sớm hết bệnh, trở lại làm việc bình thường để lo cho cuộc sống gia đình!
 
        

Sư cô Thích nữ Diệu Từ


Các tin đã đưa ngày :