Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Kỷ Yếu

Hai Ngày Tạo Phước

Chủ nhật, 31/01/2021, 22:08 GMT+7

“Đây là cơ hội rất tốt, thông qua bệnh nhân để quán chiếu thân tứ đại nhiều nghiệp chướng bệnh tật này”.

HAI NGÀY TẠO PHƯỚC

   Đã thành lệ, cứ vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần là các Phật tử về chùa để làm công quả, phụ phòng thuốc, lạy Ngũ Bách Danh Quán Âm và trì chú Đại Bi. Mọi người xem đây như là việc tu phước và cũng lấy đó làm niềm vui sau năm ngày căng thẳng làm việc. Hai ngày cuối tuần này chùa rất bận rộn, nhất là về phòng khám, rất cần người phụ giúp, thế nên, ngoài ý nghĩa tu phước, các Phật tử về chùa còn vì thương các sư cô, phòng khám cả ngàn người mỗi tuần mà chỉ có 7,8 cô phụ trách chính, họ muốn được đỡ đần một tay, phụ các sư cô trong sự nghiệp chữa bệnh cứu người vất vả bận rộn này.
 
   Ngày thứ bảy thường dành riêng cho những bệnh nhân nặng như ung thư, có người thì phụ cứu ấm, có người phụ chiếu đèn, có người phụ ghi thuốc cấp thuốc, có người đọc tên phát thuốc, người thì ra kho lấy thuốc, người thì chặt thuốc phơi thuốc, người thì phụ bếp núc cơm nước, người thì giữ xe v.v…ai nấy cũng đều nỗ lực làm việc trong tinh thần hoan hỷ vì được góp một phần công sức, lợi ích cho người.
 
   Riêng  ngày chủ nhật thì rất bận rộn, mệt mỏi và cũng khá căng thẳng vì buổi sáng còn có khóa tu chủ nhật hằng tuần, lạy tam bộ nhất bái Quán Thế Âm, trì chú Đại Bi và hướng dẫn Phật tử quá đường thọ trai. Ngày này bệnh nhân rất đông, buổi sáng dành cho bệnh nhân tỉnh đi theo đoàn, buổi chiều dành cho bệnh nhân thành phố, số lượng bệnh nhân ngày chủ nhật thường từ 500 đến 700 người.
 
   Nội quy của chùa và phòng khám rất nghiêm ngặt, Phật tử phụ phòng thuốc phải có thái độ vui vẻ không được cáu gắt với bệnh nhân và đồng nghiệp, phải ân cần chăm sóc phục vụ bệnh nhân như chính người thân của mình, nghiêm túc cẩn thận trong khi làm việc không được để sơ sót và phải luôn tâm niệm rằng “đây là cơ hội rất tốt, thông qua bệnh nhân để quán chiếu thân tứ đại nhiều nghiệp chướng bệnh tật này”.
 
   Có gần gũi bệnh nhân mới hiều được tâm trạng của họ, biết họ đang cần gì và phải chăm sóc  căn  bệnh như thế nào, điều này rất cần thiết cho việc chúng ta chăm sóc những người thân và cả chính mình nếu sau này mắc bệnh. Thường thì sau những ngày làm việc mệt mỏi, có đôi khi phải chịu áp lực căng thẳng, vì cuộc sống, cơm áo gạo tiền mà ai nấy cũng phải chấp nhận, học cách đương đầu, hai ngày cuối tuần là lúc mà người ta tranh thủ thời gian để nghỉ ngơi ăn uống tiệc tùng hoặc đi chơi hay thăm bè bạn. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số người nhín chút thời gian về chùa phụ giúp công quả, phòng khám, xem đó như là cách thư giãn lại còn có thể tu phước.
 
   Việc về chùa hai ngày cuối tuần không phải chỉ phụ giúp không thôi mà quý Phật tử còn thể hiện tinh thần bố thí cúng dường của người con Phật. Có người có trái bắp củ khoai cũng nấu đem vô cúng dường các sư cô, có người thì nấu chè xôi v.v… cũng có những người khi thì đem vô bao gạo, dầu ăn, nước tương, gia vị v.v… để cúng dường, phục vụ cho những Phật tử làm công quả và tu học hai ngày cuối tuần. Đôi khi, có những Phật tử đi làm công ty xí nghiệp, đồng lương ít ỏi, vừa lo cuộc sống bản thân vừa phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống, do tính chất công việc nên thường phải tăng ca làm thêm. Thế nhưng, dù không về chùa phụ giúp công quả được, họ vẫn tranh thủ ghé sang, hoặc là gởi cúng dường khi thì chai dầu ăn, khi thì thùng mì, nói chung là các thứ thuộc về lương thực thực phẩm, hoặc có khi không kịp mua đồ, họ gởi một vài trăm ngàn để phụ tiền thuốc khám chữa bệnh. Đối với chúng tôi, những cử chỉ hành động này có thể nói rất quý, nhất là đất nước mình nói riêng, thế giới nói chung đang bị ảnh hưởng dịch Covid 19, nền kinh tế suy
giảm trầm trọng, nạn thất nghiệp, buôn bán ế ẩm, thu nhập thấp có thể nói là tác động đến hầu hết mọi người, mọi doanh nghiệp nên hành động chia sẻ vật chất công sức này thật đáng trân trọng và quý lắm thay!
 
   Hai ngày cuối tuần công quả, phụ phòng thuốc và tu học, dù có mệt nhưng trong lòng ai nấy rất vui. Vui vì thấy mình được góp phần công sức nhỏ bé giúp người, vui vì thấy công việc mình làm có lợi ích, vui vì thấy tinh thần làm việc của mọi người không biết mỏi mệt, dốc lòng dốc sức phục vụ vì người bệnh và cũng rất vui vì có được cơ hội tu tạo phước đức cho bản thân và gia đình.
 
   Thứ bảy, chủ nhật sắp đến rồi, mọi người về chùa công quả phụ phòng khám và tu học đi thôi!
 
 
 

Sư cô Thích nữ Diệu Từ


Các tin đã đưa ngày :