Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Kỷ Yếu

Cơm Chia Sẻ

Chủ nhật, 31/01/2021, 20:30 GMT+7

“Tuy hộp cơm chay không đáng là bao, nhưng trong đó chứa đựng phước báu vô lượng. Bởi vì: Nó được làm nên bằng tinh thần của người Phật tử hiểu đạo.”
CƠM CHIA SẺ   
 
   Kính thưa chư vị!
   Chúng tôi nghĩ rằng: Con người sanh ra trên thế gian này,  việc giàu nghèo, sang hèn đều là quả của nhân đời trước. Đời này được giàu sang, khỏe mạnh, không bệnh tật là do đời trước biết cúng dường tam Bảo, bố thí. Còn đời này nghèo khổ, bệnh tật, bị tai ương, hoạn nạn là do đời trước không kính tín tam Bảo, không biết cúng dường, bố thí. Đối với những người bị quả báo nghèo khổ, bệnh tật, ngoài việc phải chịu kiếp sống đau khổ ra, họ còn dễ khởi tâm buồn chán, than thân trách phận, từ đó dẫn đến hai nỗi khổ đó là khổ về thể xác thiếu cơm ăn áo mặc; khổ về tnh thần oán trách số phận. Để thấu hiểu hoàn cảnh của họ và chia sẻ một phần nào đó, chúng tôi lập ra chương trình Cơm Chay Chia Sẻ với tinh thần Lắng Nghe & Chia Sẻ. Lắng Nghe & Chia Sẻ có ý nghĩa như sau:
 
   Lắng Nghe: Chúng tôi thực hiện theo tinh thần của Bồ Tát Quán Thế Âm nghĩa là để tâm từ bi của mình vào hoàn cảnh của người nghèo khổ để hiểu thấu thân phận, nghiệp báo mà họ đang gánh chịu.
 
   Chia Sẻ: từ chỗ hiểu rõ thân phận, nghiệp báo của họ rồi, chúng tôi giúp đỡ, chia sẻ cho họ về hai phương diện vật chất và tinh thần.
 
      •Về Vật Chất: chúng tôi nấu cơm chay cho họ ăn.
 
      •Về Tinh Thần: chỉ cho họ hiểu được luật nhân quả, chấp nhận hoàn cảnh của mình, không than van đổ lỗi cho trời đất, số phận; tích cực tu thiện như niệm Phật, không sát sanh, không trộm cướp, không tà hạnh, không nói dối, không uống rượu, biết thương người, biết lạy Phật sám hối…
 
   Tinh Thần "Cơm Chia Sẻ"
 
   - Giúp họ được no lòng dù chỉ là một  buổi.
 
   - Để họ được tiếp cận và gieo duyên lành với tam Bảo.
 
   - Để cho các Phật tử công quả và các Phật tử mạnh thường quân ủng hộ tài chánh được làm phước thiện, tu thiện nghiệp, làm thắng duyên đưa đến hạnh phúc cho mình và gia đình sau này…
 
   Chúng tôi nghĩ: Tuy hộp cơm chay không đáng là bao, nhưng trong đó chứa đựng phước báu vô lượng. Bởi vì: Nó được làm nên bằng tinh thần của người Phật tử hiểu đạo. Chúng tôi quan niệm: “cho người ta thức ăn thì giúp họ đỡ đói một buổi, cho tiền của thì giúp họ thoát nghèo một đời, chớ cho họ trí tuệ và niềm tin tam Bảo thì sẽ giúp họ không bị đọa lạc nơi ba đường ác (địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh)” cho nên mục tiêu chính 81 của chương trình Cơm Chay Chia Sẻ là giúp họ gieo duyên với Phật pháp để họ không tạo nghiệp ác, tu tập thiện nghiệp, có được cuộc sống an lạc giải thoát. Để cho chương trình Cơm Chay Chia Sẻ được thành tựu viên mãn, chúng tôi xin lưu ý với các vị Phật tử công quả và các vị Phật tử ủng hộ tài chánh như sau:
 
   Phật Tử Công Quả: Trong khi nấu ăn không được nói chuyện thế gian, không được hiềm khích vì công việc dẫn đến phiền não, không được khen chê thức ăn dù là ngon hay dở, không được cự cãi, nói xấu nhau vì bất đồng ý kiến; phải niệm Phật, phải cầu nguyện cho người nhận được no đủ, hạnh phúc, bình an; phải ân cần, nhã nhặn khi phát cơm, phải xem họ như chính là người thân của mình, giúp họ như giúp người thân của mình.
 
   Phật Tử Ủng Hộ Tài Chánh: Hiểu được việc làm của mình sẽ có lợi ích rất lớn, ý thức được làm việc thiện là gieo trồng ruộng phước để dành mai sau, biết được công việc của mình giúp cho người khác đỡ đói và gieo duyên lành với tam Bảo để sau này họ không phải sống trong cảnh đói khổ trầm luân.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sư cô Thích nữ Diệu Từ


Các tin đã đưa ngày :