Kính lễ chư tôn đức Tăng-Ni, chào mừng Quý Phật Tử thiện nam tín nữ ghé thăm trang Phổ Môn Thị Hiện. Kính chúc mọi người thảy điều được Phúc Lạc Bình An trong sự chở che của mười phương Tam Bảo cùng đức Quán Thế Âm Bồ-tát.

HỖ TRỢ
Yahoo Skype
  
   Truy cập :  
 Đang Online :  
Kỷ Yếu

Quà Tết Cho Người Nghèo

Chủ nhật, 31/01/2021, 20:20 GMT+7

“Người ta có thể chịu đựng cực khổ vất vả trong một năm, có thể chịu đói nghèo trong một năm, nhưng cần thiết phải có một cái tết đúng nghĩa.”

QUÀ TẾT CHO NGƯỜI NGHÈO

   Năm mới tết đến, ai nấy đều trang hoàng nhà cửa, sắm sửa đồ ăn thức uống, hương hoa trà quả dâng cúng bàn thờ gia tiên...với mong mỏi năm mới được nhiều niềm vui mới và vạn sự tốt lành.
 
   Nhưng không hẳn gia đình nào cũng vậy. Có những gia đình không được may mắn, gia cảnh túng quẫn, bệnh tật nghèo thiếu...phải  chạy vạy từng bữa ăn thì lấy gì mà sắm sửa trang hoàng nhà cửa đón  tết?
 
   Nhu cầu đón xuân với một cái tết trọn vẹn là món ăn tinh thần không thể thiếu. Người ta có thể chịu đựng cực khổ vất vả trong một năm, có thể chịu đói nghèo trong một năm, nhưng cần thiết phải có một cái tết đúng nghĩa.
 
   Thấu hiểu được điều  này, xót nghĩ đến hoàn cảnh của những gia đình nghèo khó, với mong mỏi nhà nào cũng có gạo nấu, có bông hoa  cúng  tổ  tiên, có chút  bánh trái để gia đình quây quần bên nhau trong ba ngay tết, nên chúng tôi gom góp hết lương thực thực phẩm của chùa, đồng thời mở cuộc vận động kêu gọi mọi người nhín chút thức ăn vật mặc cùng chúng tôi chia sẻ với đồng bào nghèo để giúp họ có được một cái tết an vui hạnh phúc.
 
   Mỗi một người chúng ta hãy giúp một hộ nghèo, rồi tự thân khuyến hóa người thân trong gia đình và bạn bè trong xã hội cùng chung sức giúp một hộ gia đình nghèo có được phần quà tết để họ bớt tủi thân. Một người tình nguyện, đồng thời khuyến hóa người khác cùng hưởng ứng, được như vậy sẽ giúp cho nhiều hộ gia đình có được chút quà bánh đón tết và cúng tổ tiên.
 
  
 
  
 
  

Sư cô Thích nữ Diệu Từ


Các tin đã đưa ngày :